ชาวอเมริกันจำนวนน้อยลงกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจอื่นๆ รวมถึงเสถียรภาพของธนาคารและสถาบันการเงิน (36%) ผู้คนที่ต้องการทำงานแต่ไม่สามารถหางานได้ (27%) และตลาดหุ้นเป็นอย่างไรบ้าง (24% ). ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration

ชาวอเมริกันที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดคือ 45% ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันในประเทศว่าย่ำแย่ ในขณะที่มากกว่าหนึ่งในสี่ระบุว่าสภาพเศรษฐกิจดีเยี่ยม (5%) หรือดี (22%) และอีก 29% เชื่อว่าเป็นเพียงความยุติธรรมเท่านั้น ในเดือนธันวาคม 22% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ fifty seven ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ 41 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center ยกเว้นประเทศจีน ผลตอบแทนจากหุ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ผลักดันให้การประเมินมูลค่าสูงขึ้น แม้ว่าในแง่ที่แน่นอนและสัมพันธ์กับประวัติความเป็นมา ตลาดต่างประเทศยังคงดูมีราคาที่น่าดึงดูดเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของรายได้ในตลาดต่างประเทศ รวมกับการประเมินมูลค่าที่มีส่วนลด นำเสนอโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนในสหรัฐที่กำลังมองหา เพื่อกระจายไปต่างประเทศ

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว

แม้ว่าความท้าทายเหล่านี้และความท้าทายอื่นๆ จะเป็นเรื่องจริง แต่แคลิฟอร์เนียก็มีจุดแข็งหลายประการเช่นกัน บางส่วนเกิดจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นซึ่งเกิดขึ้นหลังช่วงต้นทศวรรษที่ 90 ที่ลำบาก ตลาดแรงงานของเราอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าในปี 1994 มาก โดยอัตราการว่างงานลดลงและการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งขึ้น สตาร์ทอัพธุรกิจสะดุดเล็กน้อยในช่วงที่เกิดโรคระบาด แต่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง รายได้ดีขึ้นอย่างมาก และความยากจนลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากช่วงต้นทศวรรษ 1990 ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ประเทศที่พัฒนาแล้วยังอยู่ท่ามกลางวิกฤติการจ้างงาน ด้วยการเติบโตของผลผลิตในปัจจุบัน อาจต้องใช้เวลาอีกสี่ถึงห้าปีกว่าการจ้างงานจะถึงระดับก่อนเกิดวิกฤติ ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ที่ตกงานเป็นเวลาหกเดือนหรือนานกว่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ การว่างงานของเยาวชนยังคงอยู่ในระดับสูง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. คนงานส่วนใหญ่เห็นสัญญารายได้ที่แท้จริงของตนตลอดปี 2565 และปี 2566 จนกระทั่งค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2566 (รวมถึงการจ่ายครั้งเดียว เช่น การจ่ายโบนัสราชการ) ผลักดันอัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ที่แท้จริงทั้งหมดให้อยู่ในแดนบวก เรานึกถึงการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2566 และการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2567 ตามความจำเป็นเพื่อให้ค่าจ้างที่แท้จริงของคนงาน ‘ตามทัน’ ไปยังจุดที่พวกเขาอาจเคยเป็นก่อนที่จะเกิดวิกฤตค่าครองชีพ

เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง ตลาดแรงงานยังคงน่าประหลาดใจ ในเดือนมกราคม เศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงาน 354,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าการจ้างงาน 33,000 ตำแหน่งที่ต้องใช้เพื่อตามให้ทันกับการเติบโตของกำลังแรงงาน แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่คับแคบเหมือนช่วงปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 แต่การเติบโตของงานในช่วงที่ผ่านมาทำให้ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ ในการคาดการณ์ จำนวนงานประเภทนี้ไม่ยั่งยืน การเติบโตของการจ้างงานที่ช้าลงทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ three.9% ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์ ในปี 2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ [ต้องการอ้างอิง] อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่

จำนวนการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากราคาแผงลดลง โดยมีการติดตั้งความจุเพิ่มขึ้น 35% ในไตรมาสเทียบกับปี 2022 Barclays รายงานว่าการเปลี่ยนมาใช้พลังงานสีเขียวอาจมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 25 ปีข้างหน้า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การลงทุนทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและหยุดยั้งอุณหภูมิที่สูงขึ้น เมื่อพิจารณาว่าคลองปานามาถูกใช้ใน 5% ของการค้าทางทะเลทั้งหมด และ 46% ของการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างเอเชียและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจึงมีอย่างมาก

การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก 3.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น zero.3% ต่อเดือน การลงทุนทางธุรกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต three.3% ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว

เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] นอกจากนี้สะพานคีย์ที่พังยังมีความสำคัญต่อรถบรรทุก (รถบรรทุก) ที่เดินทางขึ้นลงชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ตอนนี้จะต้องเปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาการจราจรในภูมิภาคและทำให้การขนส่งล่าช้า สุดท้ายนี้ จะมีการจ่ายเงินประกันสำหรับภัยพิบัตินี้ แต่จำนวนเงินที่มีการพูดคุยกันจะไม่มากหรือสร้างภาระหนักเป็นพิเศษต่ออุตสาหกรรมประกันภัยโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการจ่ายเงินสำหรับภัยพิบัติ เช่น น้ำท่วมและพายุเฮอริเคน

Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น และค่าเฉลี่ยความน่าจะเป็นในการรับรู้ที่จะตกงานในอีก 12 เดือนข้างหน้าลดลง 0.2 เปอร์เซ็นต์เหลือ 13.4% แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±2 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ.

การเติบโตของผลผลิตน่าจะช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงบางส่วนที่เราสังเกตเห็น และอาจมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในอนาคต จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ค่าจ้างที่ระบุมีมากกว่าที่จะก้าวตามอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับตลาดงานตึงตัวในปัจจุบันและการเติบโตของค่าจ้างล่าสุด ประชาชนยังคงไม่พอใจในวงกว้างกับเงื่อนไขของประเทศ ชาวอเมริกันแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศทุกวันนี้ ส่วนแบ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว แต่สูงกว่าต้นปี 2564

การค้าตะวันออก-ตะวันตกแสดงให้เห็นว่าธุรกรรมระหว่างประเทศ OECD ในด้านหนึ่งกับสหภาพโซเวียตและยุโรปตะวันออกในอีกด้านหนึ่งเพิ่มขึ้นอีกในปี 1970 หลังจากที่จดทะเบียนเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 1969 (การส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.2 ในขณะที่การนำเข้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.9 ) การค้าตะวันออก-ตะวันตกชะลอตัวลงชั่วคราวในต้นปี พ.ศ. 2514 เนื่องจากการนำเข้าไปยังประเทศ OECD จากยุโรปตะวันออกลดลงอย่างมาก การส่งออกจากประเทศยุโรปตะวันตกไปยังประเทศยุโรปตะวันออกลดลงอย่างมากเนื่องจากการเสร็จสิ้นแผนห้าปีในภายหลัง และเนื่องจากความพยายามของสาธารณรัฐประชาชนจีนในการแก้ไขการนำเข้าส่วนเกินมากกว่าการส่งออก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการค้าตะวันออก-ตะวันตกมุ่งหน้าสู่การฟื้นตัวในปี 1971 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการเริ่มแผนระยะ 5 ปีใหม่ในประเทศยุโรปตะวันออก โดยมีความตึงเครียดระหว่างตะวันออกและตะวันตกเป็นเบื้องหลัง แม้ว่าธุรกิจโดยทั่วไปจะซบเซาในกลุ่มเศรษฐกิจเสรี แต่การผลิตโดยทั่วไปก็เพิ่มขึ้นอย่างราบรื่นในกลุ่มประเทศคอมมิวนิสต์ เมื่ออัตราดอกเบี้ยเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ว่าผลกระทบระลอกคลื่นในตลาดทุนอาจมีความหมายต่อนักลงทุนอย่างไร “แม้จะมีความคืบหน้าตั้งแต่ต้นปี 2565 แต่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันยังคงสูงกว่าอัตราเป้าหมายของเฟด แต่เราคิดว่าเฟดจะต้องเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยก่อนที่อัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือระดับ 2%” เอริค ฟรีดแมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ U.S. วิธีที่รัฐบาลจีนจำกัดภาคเอกชนและสร้างความโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการเติบโต

2514 ถือเป็นปีแห่งการทดลองสำหรับประเทศกำลังพัฒนาเช่นกัน ประเทศกำลังพัฒนาได้รับผลกระทบโดยตรงเนื่องจากการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนำเข้าและการตัดเงินช่วยเหลือต่างประเทศของสหรัฐฯ ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจใหม่ของสหรัฐฯ และความไม่แน่นอนของสกุลเงินและข้อตกลงทางการค้าที่เกิดจากนโยบายเศรษฐกิจใหม่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อประเทศกำลังพัฒนาซึ่ง ครองตำแหน่งที่อ่อนแอมากในเศรษฐกิจโลก เป็นที่คาดหวังว่าประเทศกำลังพัฒนาจะพยายามสร้างระเบียบเศรษฐกิจโลกซึ่งสามารถรักษาผลประโยชน์ของตนเองได้ โดยมีการเปิดอังค์ถัดครั้งที่สามในเดือนเมษายน พ.ศ. เครื่องมือดัชนีศักยภาพการผลิตใหม่ของ PwC วัดประสิทธิภาพการผลิตโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในระยะยาว การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิตกระแสหลักอธิบายเฉพาะผู้มีอำนาจตัดสินใจในอดีตและปัจจุบันเท่านั้นที่ต้องการตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สามารถกำหนดอนาคตได้ ในขณะที่แอฟริกาใต้มุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติตามระบอบประชาธิปไตยครั้งที่ 7 การทำความเข้าใจกลไกที่ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของประเทศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐสภาชุดถัดไป หากต้องการบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาเศรษฐกิจ การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคโลกมากกว่า 95% อยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น “ความต้องการภายในประเทศที่แข็งแกร่งได้ผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต 7% บวกกับอัตราการเติบโตในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา…ในปีงบประมาณ 2568 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงมีแนวโน้มที่จะเข้าใกล้ 7%” รายงานการทบทวนกล่าว และเสริมว่า อย่างไรก็ตาม มีขอบเขตที่สำคัญสำหรับอัตราการเติบโตที่จะเพิ่มขึ้นสูงกว่า 7% ภายในปี 2573 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อินเดียมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดปัจจุบัน

ในส่วนของเฟด ประธานพาวเวลล์เสนอความคิดเห็นใหม่ในงานวันนี้ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เกี่ยวกับการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อทั่วไป เขากล่าวว่า “ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าตัวเลขล่าสุดเป็นมากกว่าการเพิ่มขึ้นหรือไม่ เราไม่คาดหวังว่าการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะเหมาะสมจนกว่าเราจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวลงสู่ระดับ 2% อย่างยั่งยืน ด้วยความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและความก้าวหน้าของอัตราเงินเฟ้อจนถึงขณะนี้ เรามีเวลาปล่อยให้ข้อมูลที่เข้ามาเป็นแนวทางในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายของเรา” กล่าวอีกนัยหนึ่ง เห็นได้ชัดว่า Fed ไม่รีบร้อนในการปรับนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าเศรษฐกิจไม่เสี่ยงต่อการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกัน นักลงทุนได้ทบทวนความคาดหวังเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนตั้งราคาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ 75 จุดในปี 2024 ตอนนี้ราคาลดลงเหลือ 68 จุด ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนจำนวนมากขึ้นในขณะนี้คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.4 จุดเพียงสองครั้งในปีนี้ กว่าสามครั้ง อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกตั้งแต่ปี 2511 ถึงครึ่งแรกของปี 2513 มีลักษณะพิเศษคือราคาขายส่งมีความก้าวหน้าอย่างมาก จังหวะของราคาขายส่งที่เพิ่มขึ้นชะลอตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปี 1970 ฉันส่งหนังสือให้สำนักพิมพ์ในช่วงต้นปี 2565 และให้ฉบับแก้ไขครั้งล่าสุดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ฉันไม่ได้พูดถึงประเด็นเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่ในหนังสือฉันวางการคาดการณ์และมุมมองว่าเศรษฐกิจจีนเป็น จะต้องดิ้นรนอย่างแท้จริงก้าวไปข้างหน้า

ก้าวไปข้างหน้า ยังคงมีการเปิดรับตำแหน่งงานที่สูงขึ้นและการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับปานกลาง ชี้ให้เห็นถึงการได้รับตำแหน่งงานที่มั่นคงในอนาคต แม้ว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะบ่งบอกถึงอัตราการว่างงานที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่การไหลเข้าของผู้อพยพอย่างต่อเนื่องควรเป็นแหล่งแรงงานใหม่ซึ่งสามารถรักษาอัตราการว่างงานให้อยู่ในช่วงแคบ ๆ ที่ 3.5% ถึง four.0% เนื่องจากนักลงทุนปรับตัวตามแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลง อัตราดอกเบี้ยระยะยาวจึงขยับสูงขึ้นในช่วงไตรมาสแรก อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นดูเหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไข โดยสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลโดยหุ้นที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นผู้นำ ในปีหน้า ปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจนอกเหนือจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดน่าจะสนับสนุนผลการดำเนินงานของตลาดตราสารทุนในวงกว้าง ในขณะที่ตราสารหนี้ควรมีบทบาทแบบดั้งเดิมในการสร้างรายได้และการกระจายความเสี่ยง นอกเหนือจากสินทรัพย์สาธารณะแล้ว ทางเลือกอื่นยังคงเสนอให้นักลงทุนปรับปรุงผลการดำเนินงานของพอร์ตโฟลิโอผ่านอัลฟ่า การกระจายความเสี่ยง และรายได้ ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ four.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ four.4 (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย นอกจากนี้ ประชาชนยังมองเห็นข้อดีมากกว่าข้อเสียของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและคนผิวขาว ประมาณครึ่งหนึ่งกล่าวว่ากลุ่มเหล่านี้กำลังได้รับความช่วยเหลือ ขณะที่มีเพียงน้อยรายที่บอกว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ หรือไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับบาดเจ็บเลย เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น.

current economy

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น

ในทศวรรษ 1970 สหรัฐอเมริกาประสบปัญหาอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นยาวนานที่สุดเนื่องจากราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นสองครั้ง ประการแรกเกิดจากการคว่ำบาตรน้ำมันที่ดำเนินการโดยองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันอาหรับ (OPEC) การเพิ่มขึ้นครั้งที่สองมีสาเหตุมาจากการผลิตน้ำมันที่ลดลงอันเนื่องมาจากการปฏิวัติอิหร่านและสงครามอิหร่าน-อิรัก ในปีพ.ศ. 2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย

ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายในหลายประเทศเสริมสร้างการทบทวน FDI เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อกิจการแบบฉวยโอกาสโดยนักลงทุนที่มีแรงจูงใจทางภูมิรัฐศาสตร์ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทำให้หลาย ๆ คนในรัฐบาลต้องพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศกับซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทข้ามชาติกำหนดค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลกของตนใหม่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรจะต้องเสริมสร้างและประสานงานมาตรการคัดกรอง FDI เพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าควบคุมบริษัทที่มีความสำคัญต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ในบริบทนี้ ข้าพเจ้าขอสรุปข้อเสนอแนะ 3 ประการสำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากภาวะอุปทานและอุปทานลดลงในไม่ช้า – แม้ว่าสงครามยูเครน และแม้ว่าราคาจะลดลงในระดับสูง แต่ก็ยังมีความหนาแน่นของตลาดแรงงานเพียงพอที่จะสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริง แน่นอนว่า นี่ยังถือว่านโยบายใหม่ของ Fed ในเรื่องการเติบโตของอัตราดอกเบี้ยสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ก่อให้เกิด “การลงจอดอย่างหนัก” ในรูปแบบของภาวะถดถอย (ที่อาจร้ายแรง) และการเติบโตของค่าจ้างนั้นจะต้องไม่เป็นสาเหตุสำคัญของภาวะเงินเฟ้อ อัตราตำแหน่งงานว่างและการเติบโตของค่าจ้างในบริการวิชาชีพและการดูแลสุขภาพก็มีความสำคัญเช่นกัน และบ่งชี้ถึงความต้องการที่แข็งแกร่งในภาคส่วนเหล่านี้สำหรับคนงานที่มีการศึกษาและการฝึกอบรมหลังมัธยมศึกษา7 นอกจากนี้ ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานใหม่ (และการเกษียณอายุของ Baby Boomer) มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงงานมากขึ้น ความต้องการในการก่อสร้างและการผลิตซึ่งอาจเติมเต็มด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมที่ตรงเป้าหมายสำหรับภาคส่วนเหล่านี้8 แน่นอนว่าการเติบโตทางการศึกษาในวงกว้างในหมู่คนงานยังสามารถเพิ่มการเติบโตของผลิตภาพเมื่อเวลาผ่านไป การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย

สี่ศตวรรษก่อน เยอรมนีมักถูกเรียกว่าคนป่วยแห่งยุโรป จากนั้น ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีแกร์ฮาร์ด ชโรเดอร์ ได้มีการดำเนินการปฏิรูปตลาดแรงงานหลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อการเติบโตของผลผลิต ส่งผลให้เศรษฐกิจของเยอรมนีเติบโตในอัตราที่ดี อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน GDP ที่แท้จริงแทบจะไม่สูงกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดใหญ่เลย รายงานของสถาบัน IFO ตั้งข้อสังเกตว่าถึงแม้การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น แต่จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยกลับลดลง (ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”) ซึ่งหมายความว่าไม่มีการเพิ่มชั่วโมงทำงาน อีกทั้งผลผลิตของแรงงานก็ซบเซา ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง zero.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง zero.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย ที่น่าสนใจ แม้ว่าการจ้างงานจะเติบโตอย่างรวดเร็วในเดือนมีนาคม แต่จำนวนการเลิกจ้างที่ตั้งใจไว้ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสำรวจโดยชาเลนเจอร์ เกรย์ และคริสต์มาส พบว่าในเดือนมีนาคม บริษัทต่างๆ ในสหรัฐฯ ตั้งใจที่จะเลิกจ้างพนักงาน ninety,309 คน มากที่สุดในรอบ 14 เดือน ในทางกลับกัน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาลกลางที่จะเลิกจ้างพนักงาน 34,000 คน ถึงกระนั้น ลูกค้าก็มักจะถามฉันว่าฉันจะพูดได้อย่างไรว่าตลาดแรงงานตึงตัวเมื่อมีการเลิกจ้างจำนวนมาก คำตอบก็คือ มีการปั่นป่วนมากมายในตลาดงาน โดยงานถูกกำจัดออกไปในขณะที่งานอื่นๆ ถูกสร้างขึ้น นอกจากนี้ ส่วนแบ่งส่วนใหญ่ของการสร้างงานใหม่เกิดขึ้นในธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ในขณะที่การเลิกจ้างจำนวนมากเกิดขึ้นในองค์กรขนาดใหญ่

นอกจากนี้ จุดยืนนโยบายเศรษฐกิจมหภาคในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลักยังคงมีความแตกต่างกัน สิ่งนี้เสี่ยงต่อการฟื้นตัวที่ช้าลง และความผันผวนทางการเงินแย่ลง ดังที่เราเห็นจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน… เราให้บริการการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจและการค้า อำนวยความสะดวกในการสร้างฉันทามติ และให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคเพื่อช่วยให้ประเทศกำลังพัฒนาใช้การค้า การลงทุน การเงิน และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาที่ครอบคลุมและยั่งยืน ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ 16 ติดต่อกัน โดยลดลง fifty eight,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน 16 ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH)

ภาคการดูแลสุขภาพและการดูแลผู้สูงอายุเป็นนายจ้างรายใหญ่ในพื้นที่ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากประชากรสูงวัย Kāpiti หวังว่าจะต่อยอดจากความน่าดึงดูดใจเพื่อสร้างภาคส่วนนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง และมีแผนการจัดการจุดหมายปลายทางไว้แล้ว WellingtonNZ เป็นผู้นำการพัฒนาแผนเศรษฐกิจสำหรับภูมิภาคซึ่งจะอยู่เคียงข้าง Te Matarau a Māui ในการให้ทิศทางสำหรับความเจริญรุ่งเรืองและความเป็นอยู่ที่ดีในอนาคตของเรา การจัดการกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ก่อให้เกิดความท้าทายด้านนโยบายที่ร้ายแรงต่อรัฐบาลทุกแห่งทั่วโลก ผมขอเน้นสั้นๆ บ้าง การจำกัดการเคลื่อนย้ายผู้คนและสินค้า การทำลายทรัพย์สินการผลิตในการปฏิบัติการทางทหารบ่อยครั้ง และการห้ามนำเข้าเทคโนโลยีและปัจจัยการผลิตที่สำคัญ ได้ทำลายเศรษฐกิจของฉนวนกาซา

“ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี

วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ 80 ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ. 2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ.

ขณะนี้ตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ตึงตัว และกำลังสร้างการเติบโตอย่างมากในค่าจ้างที่กำหนด กล่าวคือ ค่าจ้างที่วัดด้วยเงินดอลลาร์ในปัจจุบัน (ไม่ได้ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ในทางกลับกัน การเติบโตของค่าจ้างดูเหมือนจะไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ ไม่ว่าจะวัดผลอย่างหลังอย่างไร ประชาชนประมาณสามในสี่กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค (72%) ในขณะที่คนส่วนใหญ่จำนวนไม่มาก (61%) กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับค่าที่อยู่อาศัย ทั้งสองประเด็นนี้ยังเป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของสาธารณชนในเดือนมกราคมอีกด้วย ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง ตัวชี้วัด ‘ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทางเทคนิค’ เป็นการวัดโดยพลการและไม่ได้ให้ข้อมูลมากนัก ภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอธิบายได้ดีกว่าโดยข้อเท็จจริงที่ว่าการเติบโตของ GDP ใกล้เป็นศูนย์ตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่จริงแล้ว GDP ลดลงระหว่างไตรมาสแรกของปี 2565 ถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 นอกจากนี้ GDP ต่อหัวยังคงต่ำกว่าก่อน -Covid – หมายถึงมาตรฐานการครองชีพของเราตอนนี้แย่ลงกว่าก่อนเกิดโรคระบาดหนึ่งระดับ นี่ควรเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากกว่าว่าการเติบโตในสองไตรมาสที่ผ่านมาต่ำกว่าศูนย์หรือไม่ ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ 4.0 ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ 4.0

การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกบริการเพิ่มขึ้น zero.5% เนื่องจากจำนวนนักเดินทางขาเข้าและนักศึกษาต่างชาติยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจผู้ใหญ่คาดว่าจะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.1% เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.4% ในปี 2567 ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจาก 1.5% ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 1.6% ในปี 2568 ในทางกลับกัน จะต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา การจัดหาเงินทุนจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้เศรษฐกิจของเราเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้มั่นใจถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการบรรเทารวมถึงการปรับตัวต่อผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ไม่พึงประสงค์ ดังที่กล่าวไว้ในการสำรวจเศรษฐกิจและสังคมโลกปี 2552 และ 2554

คำสั่งของรัฐสภาสำหรับเฟดคือการรักษาเสถียรภาพด้านราคา (จัดการอัตราเงินเฟ้อ); ส่งเสริมการจ้างงานที่ยั่งยืนสูงสุด (การว่างงานต่ำ) และให้อัตราดอกเบี้ยปานกลางระยะยาว นโยบายการเงินของเฟดมีอิทธิพลต่อต้นทุนของหนี้ผู้บริโภคหลายรูปแบบ เช่น การจำนอง บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ ในขณะที่ประธานพาวเวลล์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก FOMC ได้กำหนดนโยบายการเงินของเฟด การกำหนดอัตราเป้าหมายของกองทุนที่เลี้ยงไว้ และการซื้อและขายหลักทรัพย์ ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด forty ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.3 ล้านตำแหน่งในปี 2556 ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

ดัชนีศักยภาพการผลิต (PPI) ใหม่ของ PwC ใช้แนวทาง “หลายตัวพิมพ์ใหญ่” ในการกำหนด การสร้างแบบจำลอง และการวัดประสิทธิภาพการผลิต ประการแรกครอบคลุมถึงปัจจัยการผลิตแบบดั้งเดิมของมนุษย์ ทางกายภาพ นวัตกรรม และทุนที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ ที่สนับสนุนมาตรการการผลิตแบบดั้งเดิม PPI ยังรวมเอาเสาหลักเพิ่มเติมสำหรับทุนทางสังคม ธรรมชาติ และสถาบันด้วย ด้วยการครอบคลุมฐานทุนทั้งหมดเหล่านี้ PPI จึงดึงข้อมูลจากการวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ที่หลากหลาย และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากนโยบายด้านการผลิตทั้งหมด ในคำนำของรายงานการทบทวน หัวหน้าที่ปรึกษาเศรษฐกิจ V Anantha Nageswaran กล่าวว่ารัฐบาลสหภาพได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานในอัตราที่ไม่เคยมีมาก่อนในอดีต และได้นำการลงทุนภาครัฐโดยรวมจาก 5.6 แสนล้านรูปีในปีงบประมาณ 2015 เป็น 18.6 แสนล้านรูปี ปีงบประมาณ 2024 ตามการประมาณการงบประมาณ แต่ดาโก้ตั้งข้อสังเกตว่า เศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวจากความตื่นตระหนกของการแพร่ระบาด และชาวอเมริกันยังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เช่น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการต่อสู้ของธนาคารกลางสหรัฐกับภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งหมายความว่าการซื้อบ้าน รถยนต์ หรือการซื้อใดๆ ที่เป็นหนี้จะมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับสมัยที่ทรัมป์ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ที่สำคัญ จนถึงตอนนี้เศรษฐกิจได้หลบเลี่ยงภาวะถดถอย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งโดยทั่วไปจะทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องถอนการใช้จ่าย เนื่องจากต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น “เรากำลังออกมาจากสภาพแวดล้อมที่อัตราเงินเฟ้อกลายเป็นหัวข้อสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญของการสนทนา ในขณะที่ช่วงสามทศวรรษส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นก่อนการระบาดใหญ่” ดาโกกล่าว “มันเปลี่ยนจากประเด็นที่ไม่เป็นปัญหาไปสู่ประเด็นสำคัญ และนั่นสำหรับผมคือเหตุผลหลักที่ผู้คนรู้สึกตกต่ำเกินกว่าที่ภาวะเศรษฐกิจจะกำหนดได้” ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสองช่วงเวลานั้นขึ้นอยู่กับอัตราเงินเฟ้อหรือการเปลี่ยนแปลงราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้น

การระบาดใหญ่เพิ่มการดูถูกการบาดเจ็บอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวเท่านั้น ในประเทศจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตลาดและการพัฒนาภาคเอกชนถูกบ่อนทำลาย โลกาภิวัตน์ถอยกลับไป และระบอบเผด็จการทางการเมืองก็เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่เอื้อต่อการเติบโต ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในปี 2021 ภาคการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐฯ มีการจ้างงาน 1.7 ล้านคน หรือเพียงร้อยละ 1.1 ของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรทั้งหมดของสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งทั่วประเทศ พนักงานเหล่านี้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภคขั้นกลางหรือขั้นสุดท้าย โรงงานเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกจ้างคนงานในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ตามมาด้วยโรงงานเบเกอรี่และเครื่องดื่ม เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนสร้างรายได้ประมาณ 1.420 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐอเมริกาในปี 2022 หรือส่วนแบ่ง 5.5 เปอร์เซ็นต์ ผลผลิตจากฟาร์มของอเมริกาสร้างรายได้ 223.5 พันล้านดอลลาร์ของผลรวมนี้ หรือประมาณร้อยละ zero.9 ของ GDP ของสหรัฐอเมริกา การมีส่วนร่วมโดยรวมของการเกษตรต่อ GDP นั้นมากกว่าร้อยละ 0.9 เนื่องจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรต้องพึ่งพาปัจจัยการผลิตทางการเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจ ภาคที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ได้แก่ การผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม บริการอาหารและสถานที่รับประทานอาหาร/ดื่ม สิ่งทอ เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง และป่าไม้และการประมง ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.four ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2019 อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 2% ต่อปี ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำเพียงพอที่ผู้คนโดยทั่วไปไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน แต่เมื่อโควิด-19 ปิดห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงาน ราคาก็พุ่งสูงขึ้น โดยอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายน 2022

ด้วยการประเมินมูลค่าหุ้นที่สูงขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรต่ำเมื่อเทียบกับในอดีต ผลตอบแทนที่น่าประทับใจน้อยลงจากพอร์ตโฟลิโอ 60/40 ในอนาคตอาจบังคับให้นักลงทุนมองหาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอในอัลฟ่า รายได้ และการกระจายความเสี่ยงที่อื่น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนที่ยินดีร่วมลงทุนนอกตลาดสาธารณะสามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ทางเลือกต่างๆ มากมายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ตามที่เราแสดงไว้ในสไลด์ที่ 55 ของคู่มือนี้ สินทรัพย์ทางเลือกสามารถให้ความสัมพันธ์ที่ต่ำกับตลาดสาธารณะ แหล่งรายได้ที่หลากหลาย และผลตอบแทนระยะยาวที่เพิ่มขึ้น แท้จริงแล้ว ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิด “ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด” ตราสารหนี้จึงให้ผลตอบแทนที่ไม่สมดุลอย่างมาก ยกตัวอย่าง U.S. Aggregate; หากอัตราผลตอบแทนลดลง 1% นักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้มากกว่า 11% อย่างไรก็ตาม หากอัตราเพิ่มขึ้น 1% คูปองจากพันธบัตรจะช่วยชดเชยการเสื่อมราคาบางส่วน และนักลงทุนรายเดียวกันอาจคาดหวังการขาดทุนเพียง 1.5% Guide to the Markets ซึ่งขณะนี้อยู่ในปีที่ 20 ได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อพยายามแสดงให้เห็นปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โอกาสและความเสี่ยงในการลงทุน อย่างไรก็ตาม การทำสิ่งนี้อย่างกระชับเป็นสิ่งสำคัญ คู่มือมีมากกว่า 60 หน้า แต่นั่นมากเกินไปสำหรับการสนทนาเกี่ยวกับตลาด ในขณะเดียวกัน ในขณะที่ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนมีนาคม แต่ dot plot ที่อัปเดตของ Fed แสดงให้เห็นเพียงสมาชิก FOMC ส่วนใหญ่ที่น้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยมากถึงสามครั้งในปี 2024 และพวกเขาลดจำนวนการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังในปี 2025 จากสี่ครั้ง เหลือสาม ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปของการผ่อนคลายนโยบายที่คาดการณ์ไว้ ในแง่บวก พวกเขาได้แสดงความตั้งใจที่จะเริ่มลดความเข้มงวดเชิงปริมาณในเร็วๆ นี้

Bank National Association สมาชิก FDIC ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อ นำเสนอโดย U.S. Bank National Association การอนุมัติสินเชื่อขึ้นอยู่กับการอนุมัติสินเชื่อและหลักเกณฑ์ของโปรแกรม โปรแกรมเงินกู้บางโปรแกรมอาจไม่มีให้บริการในทุกรัฐสำหรับจำนวนเงินกู้ทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยและข้อกำหนดของโปรแกรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า บริษัทจีนเคยสามารถร่วมมือกับบริษัทตะวันตกได้ Huawei ซึ่งเป็นบริษัท 5G ของจีน สามารถพัฒนาระบบกล้อง [สมาร์ทโฟน] ร่วมกับบริษัทเยอรมัน และสามารถพัฒนาการออกแบบชิปโดยร่วมมือกับบริษัทออกแบบชิปในอเมริกา และสามารถร่วมมือกับผู้ผลิตชิปสัญชาติไต้หวัน TSMC เพื่อผลิตสิ่งนี้ได้ โดยพื้นฐานแล้ว จีนได้จำกัดความร่วมมือกับชาติตะวันตก และชาติตะวันตกก็จำกัดความร่วมมือกับจีนด้วย เนื่องจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา นี่ไม่ใช่แค่ในด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีและภาคธุรกิจด้วย

ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนตุลาคม ลดลงจาก three.7% ในเดือนกันยายน อัตราเงินเฟ้อทรงตัวทุกเดือนตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง eight.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง อย่าคาดหวังว่าอัตราการจำนองจะลดลงในเร็วๆ นี้ อัตราเฉลี่ยสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปีอยู่ที่ประมาณ 6.7% และอยู่ที่ต่ำกว่า 7% เป็นเวลาหลายเดือน

การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด. การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น เพื่อให้เป็นบวกมากขึ้น ใน UK Economic Outlook ล่าสุดของเรา เราคาดการณ์ว่า GDP จะเติบโตร้อยละ zero.9 ในปี 2024 แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจนี้ค่อนข้างต่ำตามมาตรฐานในอดีต และเราคาดว่าจะยังคงอยู่ประมาณร้อยละ zero.9 สำหรับ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เว้นแต่จะมีการดำเนินนโยบายบางอย่างเพื่อกระตุ้นการเติบโต เช่น การเพิ่มการลงทุนภาครัฐ ถึงกระนั้น การเติบโตที่ต่ำก็ยังเติบโต และดีกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบราบเรียบที่ยั่งยืน

“Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ 40,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว

ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด ในขณะที่ปีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังดำเนินอยู่ ชาวอเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคเดโมแครต รู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้ว่าพวกเขายังคงรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับคะแนนอนุมัติงานของโจ ไบเดนที่ 41% ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 39.8% ในปี 2566 สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์ รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ zero.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 91.eight พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 90.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก

บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน ในขณะที่สหรัฐฯ เข้าสู่ความขัดแย้งในระดับภูมิภาค การใช้จ่ายด้านกลาโหมก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ทำหน้าที่ต่อต้านผลกระทบด้านลบบางส่วนจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากการใช้จ่ายด้านกลาโหมเป็นการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยลดขนาดของการชะลอตัวได้ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจก็ชะลอตัวลง การปรับต้นทุนให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่และต้นทุนเงินทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการป้องกัน ลดการสะสมทุนเหนือขอบเขตการคาดการณ์ ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.6% ต่อปี ซึ่งช้ากว่าการคาดการณ์พื้นฐาน 0.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังสูงกว่าศักยภาพในระยะยาว แม้ว่าจะแทบไม่ได้เลยก็ตาม ตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดคืออัตราการว่างงาน ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ 7.4% ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด อัตราปัจจุบันที่ 5.3% ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด อัตราการว่างงานพุ่งสูงสุดที่ 4.9% ในเดือนมกราคม 2019 ดังนั้น ตลาดงานในปัจจุบันจึงยังคงตึงตัวในอดีต แน่นอนว่านั่นเป็นข้อกังวลของธนาคารกลางสหรัฐที่กังวลว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะยังคงผลักดันค่าแรงให้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อสำหรับบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ปฏิกิริยาของตลาดการเงินต่อรายงานการจ้างงานมีความน่าสนใจ หลังจากการเปิดเผยรายงานการจ้างงาน ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการรวมกันที่ผิดปกติ ในด้านหนึ่ง รายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งและการชะลอตัวของค่าจ้าง บ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและความน่าจะเป็นที่อัตราดอกเบี้ยจะลดลง ปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลต่อผู้ค้าตราสารทุน ในทางกลับกัน ตลาดงานที่แข็งแกร่งยังส่งสัญญาณว่า Fed อาจจะรอได้นานกว่านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่สูงขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการจ้างงานรายเดือนซึ่งครอบคลุมข้อมูลจากการสำรวจสองครั้ง หนึ่งคือการสำรวจสถานประกอบการ อีกประการหนึ่งคือการสำรวจครัวเรือน ก่อนอื่น เรามาพิจารณาการสำรวจสถานประกอบการกันก่อน ในเดือนมีนาคม มีการสร้างงานใหม่ 303,000 ตำแหน่ง อีกทั้งการจ้างงานยังเติบโตแข็งแกร่งทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ในความเป็นจริง การเติบโตของงานเร่งตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ ปรากฏว่าในเดือนมีนาคม ส่วนแบ่งงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นงานเต็มเวลา โดยเห็นได้จากจำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น

ผลลัพธ์ส่วนบุคคล รายได้เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา รายได้ส่วนบุคคล (จากธุรกิจ เงินเดือน และแหล่งการลงทุนทั้งหมด) เพิ่มขึ้น 62% ในปี 2565 จากปี 2537 โดยเพิ่มขึ้นจากประมาณ 47,600 ดอลลาร์เป็น 77,000 ดอลลาร์ต่อหัว (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) แต่การกระจายรายได้กลับบิดเบี้ยวมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป โดยการเติบโตสูงสุดเกิดขึ้นในกลุ่มผู้ที่มีรายได้สูงสุด มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก เราจะเผยแพร่ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนฉบับเดือนมกราคม 2024 ในวันที่ 7 มีนาคม 2024 ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนแบบทดลองได้มาจากข้อมูลธุรกรรมธนาคารแบบรวมที่ไม่ระบุตัวตนจากสถาบันการเงินและธนาคารบางแห่งของออสเตรเลีย ABS แปลงข้อมูลธุรกรรมของธนาคารเพื่อให้ได้ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือน เนื่องจากข้อมูลนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติ ขอบเขตจึงแตกต่างจากแนวคิด Australian National Accounts เกี่ยวกับรายจ่ายการบริโภคขั้นสุดท้ายในครัวเรือน (HFCE) และประมาณการมูลค่าการซื้อขายการค้าปลีกสำหรับธุรกิจค้าปลีก ตัวบ่งชี้ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการทดลองในขั้นตอนนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีการปรับปรุงกระบวนการเปลี่ยนแปลงและวิธีการเพิ่มเติมในอนาคต ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ อัตราส่วนการออมต่อรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 1.9% เป็น three.2% และกลับมาสู่ช่วงการเติบโต 3.0% นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2565

การเรียนรู้จากการเลือกนโยบายในอดีตและการทำความเข้าใจแนวโน้มเป็นพื้นฐานของการกำหนดนโยบายที่มีข้อมูลซึ่งสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรืองที่มากขึ้น ในขณะที่ PPIC ดำเนินการในอีก 30 ปีข้างหน้า ศูนย์นโยบายเศรษฐกิจของเราตั้งตารอที่จะมีบทบาทพิเศษในการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยผู้กำหนดนโยบายในการกำหนดและปรับปรุงอนาคตทางเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น zero.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น three.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้ รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม ประการที่สอง บัลติมอร์เป็นสถานที่หลักสำหรับการนำเข้ารถยนต์มายังสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากการข้ามพรมแดนกับเม็กซิโกและแคนาดา รถยนต์ประมาณ 750,000 คันมาจากยุโรปและเอเชีย คิดเป็น 42% ของการนำเข้าท่าเรือ การหาสถานที่อื่นที่มีความจุส่วนเกินและสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางจะเป็นเรื่องท้าทาย ด้วยเหตุนี้ เหตุการณ์นี้อาจจำกัดปริมาณรถยนต์ที่เดินทางมาถึงสหรัฐอเมริกาทางทะเลเป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และห่วงโซ่อุปทานของเยอรมนีและญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน ความต้องการพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้การกระจายความเสี่ยงลดลง ตัวอย่างเช่น ส่วนต่างระหว่างอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรที่ให้ผลตอบแทนสูง (ขยะ) อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบสามปี นอกจากนี้ ส่วนต่างระหว่างอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรที่มีอันดับ BBB และของพันธบัตรที่มีอัตรา A นั้นอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ รูปแบบนี้กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการออกพันธบัตร การคาดการณ์ล่าสุดของเราสำหรับเยอรมนี ยูโรโซน และเศรษฐกิจโลก รวมถึงความเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและเศรษฐกิจมหภาคสำหรับพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ

ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก

อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ผ่านการค้าและการเคลื่อนย้ายเงินทุนในระยะสั้น และเชื่อกันว่าอำนาจทางเศรษฐกิจหลักในรัฐที่มีภาวะเงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อกันและกัน ในส่วนของประเทศคอมมิวนิสต์นั้น ทั้งสหภาพโซเวียตและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความก้าวหน้าอย่างราบรื่นตลอดปี พ.ศ. 2514 ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อประเทศคอมมิวนิสต์ที่มีการค้าขายกับชาติตะวันตกเพิ่มมากขึ้น คาดว่าความสัมพันธ์ระหว่างระบบเศรษฐกิจของทั้งสองค่ายจะเพิ่มขึ้นพร้อมกับความตึงเครียดระหว่างตะวันออกและตะวันตกที่ผ่อนคลายลงอีก

SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ four แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาอาหารและพลังงานทั่วโลก ครัวเรือนที่ยากจนต้องทนทุกข์ทรมานอย่างไม่สมส่วน เนื่องจากอาหารมีส่วนแบ่งมากขึ้นในรายจ่ายทั้งหมด ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ความรู้สึกที่ตกต่ำในจีนยังคงท้าทายการเติบโตทั้งในประเทศและระดับโลก และปัญหาทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นอาจรออยู่ข้างหน้าหากไม่ได้รับการสนับสนุนนโยบายที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคและผู้ผลิต ในทำนองเดียวกัน ยุโรปยังคงมีภาระจากการบริโภคและกิจกรรมทางธุรกิจที่อ่อนแอลง โดยเฉพาะในเยอรมนี อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของราคาพลังงานที่ลดลงและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นได้จุดประกายให้เกิดการมองโลกในแง่ดีสำหรับการปรับปรุงในอนาคต ในญี่ปุ่น การสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบน่าจะเป็นแรงส่งท้ายที่แข็งแกร่งสำหรับกิจกรรมต่างๆ หลังจากที่ประเทศสามารถหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยทางเทคนิคในปีที่แล้วได้อย่างหวุดหวิด ตลาดอื่นๆ เช่น เม็กซิโก อินเดีย และไต้หวัน ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มเชิงบวกของโลก รวมถึงการกระจายห่วงโซ่อุปทานและการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ

ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ซึ่งวัดโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ลดลงในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยขยับตัวเล็กน้อยในช่วงสามเดือนแรกของปี 2567 หลังจากเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2566 แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง

ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ

ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว หลักสูตร MBA แบบเต็มเวลาสำหรับผู้นำระดับกลางที่กระตือรือร้นที่จะอุทิศเวลาหนึ่งปีของการค้นพบเพื่อสร้างผลกระทบตลอดชีวิต รวมหลักสูตร MBA นานาชาติเข้ากับการเรียนรู้เชิงลึกด้านวิทยาศาสตร์การจัดการ โอกาสพิเศษสำหรับโรงเรียนพันธมิตรและโรงเรียนในเครือเท่านั้น เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจริงมักจะสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ และการสำรวจความคาดหวังในช่วงแรกๆ เช่น ลิฟวิงสตัน ควรจะตีความด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความยากลำบากในการทราบว่าผู้ตอบแบบสอบถามปรับเทียบความคาดหวังของตนอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าผู้ตอบแบบสอบถามไม่ได้ทำเครื่องหมายการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อระยะสั้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจาก ภาวะเงินเฟ้อชั่วคราวของสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามเกาหลี หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ และหากความคาดหวังส่วนหนึ่งเกิดจากประสบการณ์ล่าสุด (สิ่งที่นักเศรษฐศาสตร์เรียกว่าความคาดหวังแบบ “ปรับตัวได้”) ความเสี่ยงประการหนึ่งก็คือข้อจำกัดด้านอุปทานชั่วคราวและอุปสงค์ที่ถูกคุมขังอาจส่งผลกระทบถาวรมากขึ้นโดยการเพิ่มระยะเวลาที่นานขึ้น – คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ ในทางกลับกัน ธุรกิจและผู้บริโภคอาจ “มองผ่าน” การหยุดชะงักของอุปทาน และไม่เปลี่ยนแปลงความคาดหวังในระยะยาวอย่างมีนัยสำคัญ ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสบียงมีเหลือน้อยหรือหมดเกลี้ยงในช่วงสงคราม ครอบครัวประสบปัญหาในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ในครัวเรือนเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ ตามข้อมูลของ BLS “[ภายในปี 1943] สินค้าคงทนจำนวนมาก เช่น ตู้เย็นและวิทยุ ก็ลดลงจาก [CPI] เช่นกัน เนื่องจากสต๊อกสินค้าหมดลง” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอุปโภคบริโภคหรือสินค้าคงทนทางอุตสาหกรรม ความสามารถในการผลิตกลับมุ่งเน้นไปที่การผลิตทางการทหาร การขาดแคลนสินค้าคงทนในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกัน วิกฤตระดับชาติทำให้กระบวนการผลิตปกติต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรเพื่อสนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม ความสามารถในการผลิตถูกปิดลงชั่วคราวหรือลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองอาจเป็นกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เนื่องจากภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และอุปสงค์ที่ถูกคุมขัง รูปที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงห้าปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ หากยังคงมีอยู่ จะส่งผลกระทบต่อกระแสการค้า ต้นทุนการขนส่ง ผลผลิตทางเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก เขากล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโลกกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาการฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ บางส่วน เช่น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2024

การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Huang กล่าวถึงสถานการณ์ที่นำไปสู่สถานการณ์ปัจจุบันของจีน นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในประเทศหากความร่วมมือกับชาติตะวันตกล่มสลาย โปรแกรมระยะเวลา 12 เดือนมุ่งเน้นไปที่การใช้เครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลสมัยใหม่ การเพิ่มประสิทธิภาพ และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริง ณ สิ้นปี 2562 มูลค่าทดแทนของสินทรัพย์ถาวรสำหรับการผลิตในระบบเศรษฐกิจของประเทศมีมูลค่า 20.eight ล้านล้านยูโร

แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต อุตสาหกรรมการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวจำเป็นต้องดึงดูดคนงานใหม่ครึ่งล้านคนในปี 2567 เพื่อให้ทันกับความต้องการ จากข้อมูลของหอการค้าสหรัฐฯ ระบุว่า มีตำแหน่งงานว่างประมาณ 9.5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา แต่มีคนงานว่างเพียง 6.5 ล้านคนเท่านั้น นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า sixty three ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า eighty ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.forty eight ระดับ

ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ forty ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ four,seven hundred ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน โดยแยกตามประเทศ อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 3.2% ในเยอรมนี, 7.4% ในฝรั่งเศส, 7.5% ในอิตาลี, 11.5% ในสเปน, three.7% ในเนเธอร์แลนด์, 5.5% ในเบลเยียม, four.2% ในไอร์แลนด์ และ 11.0% ในกรีซ .

รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ เมื่อมองไปข้างหน้า ประชากรและเทคโนโลยีจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจของเราต่อไป โดยนำเสนอทั้งโอกาสและความท้าทาย ประชากรของเรากำลังสูงวัย ส่งผลให้จำนวนพนักงานลดลงเมื่อเทียบกับขนาดของประชากร ประชากรของรัฐแคลิฟอร์เนียลดลงในช่วงที่เกิดโรคระบาด และมีกิจกรรมที่เงียบงันในย่านธุรกิจใจกลางเมืองเนื่องจากการทำงานทางไกล เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและปัญญาประดิษฐ์อาจปรับปรุงและ/หรือแทนที่ทักษะของพนักงานปัจจุบัน และทำให้กิจกรรมทางธุรกิจบางด้านมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่เกี่ยวข้อง ไม่ควรมองข้ามความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำและทำให้เกิดความแตกต่างในผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ แต่อัตราเงินเฟ้อที่สูงทิ้งร่องรอยไว้ทั้งเมื่อ 30 ปีที่แล้วและปัจจุบัน ราคาน้ำมันที่ตกต่ำในปี 1990 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเหนือ 6% (เพิ่มขึ้นทุกปี) และยังคงสูงกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางสหรัฐจนถึงปี 1997 ในปัจจุบัน ผลกระทบจากราคาที่สูงกว่า 9% ในช่วงกลางปี ​​2022 ยังคงส่งผลกระทบต่อครอบครัวและธุรกิจในแคลิฟอร์เนีย ตลอดจนงบประมาณของรัฐด้วย การคาดการณ์ในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจกลับสู่เป้าหมาย 2% ภายในปี 2570 ซึ่งจะฟื้นตัวเร็วขึ้นเล็กน้อยหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง

ความเข้มข้นของผู้ขายที่เพิ่มขึ้นและลดความหลากหลายในแผนยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ (PDP) แบบสแตนด์อโลนนับตั้งแต่เปิดตัว Medicare Part D ได้ลดส่วนแบ่งของผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนใน PDP และเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านยาที่ต้องเสียเอง Pinka Chatterji, Chun-Yu โฮ เทาจิน และอี้ชวน หวางค้นพบ การรวมตัวของคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยในแคนาดานำไปสู่การขึ้นเงินเดือนและการบีบอัดการกระจายเงินเดือนในช่วงปี 1970 ถึง 2022 โดยไม่มีหลักฐานที่มีผลกระทบต่อการจ้างงาน การศึกษาโดย Michael Baker, Yosh Halberstam, Kory Kroft, Alexandre Mas และ Derek เมสซาคาร์พบ ในปีนี้ เราได้เพิ่มความมุ่งมั่นของเราเป็นสองเท่า โดยเปิดตัวศูนย์นโยบายเศรษฐกิจ PPIC เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกนโยบายที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับรัฐของเรา หลังจากการเริ่มต้นใหม่นี้—และเพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของ PPIC—ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะทบทวนการเดินทางทางเศรษฐกิจของรัฐของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลมจะช่วยให้เรามีเครื่องมือในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก และ… เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ

“ฉันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา ซึ่งฉันหมายความว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำและสามารถคาดเดาได้ และผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในชีวิตประจำวัน” พาวเวลล์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราอยู่มา 20 ปี เราอยากกลับไปสู่จุดนั้น” กุญแจสำคัญในการตัดการเชื่อมต่ออาจอยู่ที่ประสบการณ์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อเศรษฐกิจระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ในช่วงสามปีแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ ก่อนที่การแพร่ระบาดจะรุนแรงในปี 2563 เมื่อเทียบกับปีหลังการระบาดใหญ่ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 65% ของชาวอเมริกันจำได้ว่าเศรษฐกิจภายใต้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั้นดี เทียบกับ 38% ที่ให้เศรษฐกิจปัจจุบันภายใต้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีการประเมินเชิงบวกเช่นเดียวกัน BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper

ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 4.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง ในที่สุด ราคาทองคำก็พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้จากความคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะเหนียวกว่าและใช้เวลานานกว่าในการระงับ ราคาทองคำขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ถือเป็นการลงทุนที่ดี มีแนวโน้มที่จะทำได้ดีเมื่ออัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับด้วยอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ในระดับต่ำ ด้วยความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในระยะยาว อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงโดยนัยจึงลดลง ดังนั้นทองคำซึ่งไม่ให้ผลตอบแทนกลับกลายเป็นสิ่งน่าดึงดูดใจมากขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนระยะยาวไม่เคยดีเลย โดยตามหลังประสิทธิภาพของการวัดราคาหุ้นในวงกว้างมาก นอกจากนี้ ราคาทองคำยังมีความเสี่ยงต่อการตัดสินใจของประเทศผู้ผลิตทองคำ เช่น รัสเซียและแอฟริกาใต้ และประเทศที่ซื้อทองคำจำนวนมาก เช่น จีนและอินเดีย นอกจากนี้การสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าจ้างอีกด้วย ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น four.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าตลาดแรงงานจะตึงตัว แต่การเติบโตของค่าจ้างก็ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างยังเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ครัวเรือนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น การชะลอตัวของค่าจ้างทำให้เกิดความหวังว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างอาจผ่อนคลายลงเพียงพอที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงได้อีก

เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง 77 พันล้านดอลลาร์

การส่งออกของอินเดียไปยังจีนมีการเติบโตเชิงบวกในสินค้าโภคภัณฑ์หลัก 90 รายการ รวมถึงแร่เหล็ก เครื่องมือโทรคมนาคม และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในปี 2566 คิดเป็นร้อยละ sixty six.7 ของตะกร้าส่งออกของประเทศ สินค้าโภคภัณฑ์สี่รายการ ได้แก่ แร่เหล็ก เส้นด้ายฝ้าย เครื่องเทศ และแร่ธาตุแปรรูป มีการส่งออกที่ดีขึ้นกว่า a hundred ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่สัดส่วนสำคัญของผู้คนทำงานด้านการบริหารรัฐกิจ นายจ้างที่ใหญ่ที่สุดรองลงมาคือการก่อสร้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโต และมีการวางแผนโครงการขนาดใหญ่ เช่น การฟื้นฟูใจกลางเมือง การพัฒนาที่อยู่อาศัยสีเขียวที่เสนอ และการฟื้นฟู Porirua ทางตะวันออก อนุภูมิภาคกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้คนย้ายเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น แม้ว่าจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยหนึ่งในสี่มีอายุมากกว่า sixty five ปี

​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ อาร์เจนตินามีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 22 ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของอาร์เจนตินาต่อ GDP คือภาคอุตสาหกรรม รองลงมาคือภาคบริการและเกษตรกรรม อุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ สินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค สิ่งทอ เคมีภัณฑ์ การพิมพ์ โลหะวิทยา และเหล็กกล้า ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่

ผู้กำหนดนโยบายจะไม่ทราบคำตอบทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับอัตราเงินเฟ้อเมื่อถึงเวลาที่พวกเขาจัดประชุมในเดือนมีนาคมในสัปดาห์นี้ เงินทุนจำนวนมหาศาลสำหรับ Intel จะสนับสนุนการก่อสร้างโรงงานในรัฐแอริโซนา โอไฮโอ นิวเม็กซิโก และออริกอน รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดจากการออกกฎหมายที่มุ่งเป้าไปที่การผลิตซ้ำ สี่ปีหลังจากเกิดโรคระบาด สำนักงาน ย่านใจกลางเมือง และระบบธนาคารต่างรอดูว่าผลที่ตามมาจะยังคงอยู่นานแค่ไหน เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย ไบเดนได้รับอนุมัติงานโดยเฉลี่ย 39.8% ในช่วงปีที่สามของเขาในตำแหน่ง ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยในปีที่สามที่ต่ำเป็นอันดับสองสำหรับประธานาธิบดีคนล่าสุด

เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา โดยได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านอสังหาริมทรัพย์ การว่างงานที่สูง ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนที่ลดน้อยลง และความพ่ายแพ้อื่นๆ เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา ความร่วมมือที่ลดลงและระบอบเผด็จการทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะยังคงส่งผลกระทบต่อไป Yasheng Huang ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนคาดการณ์ วันนี้ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ด้วย GDP 3.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ประมาณปีงบประมาณ 2024) แม้จะมีการระบาดใหญ่ และแม้จะสืบทอดเศรษฐกิจที่มีความไม่สมดุลในระดับมหภาคและภาคการเงินที่เสียหายก็ตาม การทบทวนเศรษฐกิจของกระทรวงในเดือนมกราคม 2567 ระบุ หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา

นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022) จะไม่ต้องการลดอัตราดอกเบี้ยก่อนกำหนดและต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ดังนั้นแม้ว่าข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดจะส่งสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงเร็วกว่าที่คาดในปี 2567 และเราอาจเห็นอัตราดอกเบี้ยลดลงเร็วๆ นี้ แต่เราคิดว่า กนง. “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น งานมากถึง 40% ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจาก generative AI ตามข้อมูลของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พวกเขากล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของตำแหน่งงานเมื่อพิจารณาเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานทดแทน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22%

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ four.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่งในปี 2021 อย่างเกินกำลัง แต่การเติบโตรวมกับข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกได้ผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้ มีการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมปี 2022 ซึ่งคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจเย็นลง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้แม้จะขึ้นอีกสองครั้งก็ตาม

สุดท้ายนี้ ผู้ว่าการ BOJ Ueda กล่าวว่า “การเคลื่อนไหวของค่าเงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจและราคา” ดังนั้นการอ่อนค่าของเงินเยนในปัจจุบันจึงเป็นเรื่องที่น่ากังวล ค่าเงินที่อ่อนค่าลงอาจเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้ ในช่วงเวลาที่อัตราเงินเฟ้อยังสูงเกินไป นี่จึงเป็นปัญหา นอกจากนี้ ค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นยังสามารถช่วยลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้ นอกจากนี้ แม้ว่าค่าเงินที่อ่อนค่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่สิ่งนี้มีความสำคัญสำหรับญี่ปุ่นน้อยกว่าในอดีต สินค้าญี่ปุ่นจำนวนมากไปประกอบในตลาดอื่น นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่ายังเพิ่มต้นทุนของสินค้านำเข้าและปัจจัยการผลิตอีกด้วย ในขณะเดียวกันสหภาพยุโรปก็เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานด้วย ในกลุ่มยูโรโซน อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 6.5% เท่ากับทุกเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ตลาดแรงงานทรงตัวในระดับการว่างงานที่ค่อนข้างต่ำ ที่จริงแล้ว ยกเว้นเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.5% ในทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ยิ่งไปกว่านั้น นี่เป็นอัตราการว่างงานต่ำที่สุดสำหรับภูมิภาคนับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 1995 สหภาพยุโรป (EU) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศสมาชิกยูโรโซน 20 ประเทศแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดี ในเดือนมีนาคม ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ราคาเพิ่มขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในทางกลับกัน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 1.1% จากเดือนก่อนหน้า ประการแรก บริษัทในสหรัฐฯ จำนวนมากเลือกที่จะเน้นการกู้ยืมล่วงหน้าก่อนการเลือกตั้ง การออกพันธบัตรในสหรัฐฯ สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 40% ในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ ปริมาณการออกหุ้นกู้อยู่ที่ 40% ของยอดรวมประจำปีของปีที่แล้ว คำอธิบายที่เป็นไปได้ประการหนึ่งก็คือ บริษัทหลายแห่งกังวลว่าเมื่อการเลือกตั้งใกล้เข้ามามากขึ้น ต้นทุนการกู้ยืมอาจเพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ความเสี่ยงทางการเมือง คำอธิบายอีกประการหนึ่งคือปัจจุบันค่าสเปรดความเสี่ยงต่ำเป็นประวัติการณ์ ดังนั้นแม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลจะยังคงสูงขึ้นเมื่อเทียบกับไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลยังต่ำเมื่อเทียบกับต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาล นักลงทุนอาจเดิมพันว่าสเปรดต่ำจะไม่คงอยู่ ถ้าเป็นเช่นนั้นตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะยืม เมื่อแยกตามอุตสาหกรรม อัตราการว่างงานที่สูงที่สุด ได้แก่ ด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (7.8%) บริการทางการเงิน (6.8%) บริการวิชาชีพ (6.4%) และการพักผ่อนและการต้อนรับ (6.4%) อัตราการเปิดรับตำแหน่งงานต่ำที่สุดคือการค้าส่ง (2.8%) การค้าปลีก (3.2%) ข้อมูล (3.7%) การขนส่ง/คลังสินค้า/สาธารณูปโภค (4.0%) และการผลิต (4.3%) การทำนายของฉันขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ไม่ใช่ทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ ในอดีตเมื่อเศรษฐกิจจีนประสบความสำเร็จเป็นช่วงที่ภาคเอกชนกำลังพัฒนาและรัฐบาลมีความยืดหยุ่นและยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างกันมากขึ้น และในอดีต เมื่อเศรษฐกิจจีนย่ำแย่ เป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงที่ตรงกันข้าม

ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเลือกตั้งหรือแต่งตั้งระดับสูงคนใดในรัฐบาลกลางในปัจจุบันที่ได้รับคะแนนการอนุมัติเสียงข้างมากจากประชาชนชาวอเมริกัน โดยสูงสุดคือ 48% ได้รับจากหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์ ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต

ในแง่ของการเติบโตของรายได้ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่โดดเด่นในช่วงปลายปี แม้ว่าแนวโน้มในประเทศอื่นๆ จะดีขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในญี่ปุ่นและยุโรปทำให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาและเพิ่มอัตรากำไรได้ และการสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบในทั้งสองประเทศน่าจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับภาคการเงิน ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในทั้งสองตลาด แม้ว่าการมองโลกในแง่ร้ายทั่วประเทศจีนจะมีน้ำหนักต่อประมาณการรายได้ของตลาดเกิดใหม่ แต่ก็มีการทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยบ่งบอกว่าการมองโลกในแง่ร้ายที่เลวร้ายที่สุดได้เข้ามาแทรกแซงแล้ว หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ three.8 แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น 2498 ประเทศไทยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองฝ่ายหลักในระบอบพิบูล นำโดย พล.ต.อ.

อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าการจอดรถด้วยเงินสดหลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดมักจะทิ้งเงินไว้บนโต๊ะ ในช่วงหกรอบการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ผ่านมา ดัชนีพันธบัตรรวมของสหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพเหนือกว่าเงินสดในแต่ละช่วง 12 เดือนหลังจากอัตรา CD สูงสุด ในขณะที่ S ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ อันดับที่สี่ในกลุ่มเศรษฐกิจโลกคือเยอรมนี เยอรมนียังเป็นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ thirteen ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์คืออัตราการเป็นเจ้าของบ้านของประชากรรุ่นเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งขณะนี้มีอายุระหว่าง 60 ถึง seventy eight ปี อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ เจ้าหน้าที่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เพิ่มการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในสหรัฐอเมริกาในปี 2024 เล็กน้อย การคาดการณ์ในช่วงต้นแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของ GDP ต่อปีเพียง 1.5% แต่การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่า GDP อาจเติบโต 2.1% ในปี 2024 ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ four.6%

เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่อยู่อาศัย การลงทุนทางธุรกิจ และโลกาภิวัตน์ โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง ราคาสินค้าหลักมีแนวโน้มลดลงในปี 2023 เนื่องจากการบิดเบือนของห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาด และการรุกรานยูเครนของรัสเซียยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความขัดแย้งในตะวันออกกลางเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ห่วงโซ่อุปทานยังคงอยู่ในสภาพที่ดี และราคาสินค้าก็ควรรักษาความประพฤติที่ดี สำหรับส่วนประกอบที่มีความผันผวนมากขึ้น ราคาพลังงานได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาอาหารยังคงผ่อนคลายลง ในอนาคต อุปสงค์ทั่วโลกที่ชะลอตัวจะจำกัดแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในหมวดหมู่เหล่านี้ สุดท้ายนี้ อัตราเงินเฟ้อของที่พักพิงซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าหนึ่งในสามของตะกร้า CPI ควรเป็นไปตามมาตรการเรียลไทม์ของการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าในตลาดที่ลดลง ตลาดที่อยู่อาศัยมีเสถียรภาพในระดับที่ตกต่ำ และในขณะที่การเติบโตในภาคส่วนนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้น อุปทานที่ตึงตัวบ่งชี้ว่ากิจกรรมการฟื้นตัวมีแนวโน้มมากกว่าการลดลงอีกครั้ง การค้าอาจเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจเล็กน้อยเนื่องจากเงินดอลลาร์ที่ยังคงแข็งค่าและการเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาซึ่งส่งผลต่อการส่งออก ในขณะเดียวกัน การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะและการจ้างงานที่แข็งแกร่งขึ้นน่าจะสนับสนุนการใช้จ่ายของรัฐบาลต่อไป ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก

You May Also Like

More From Author